Hơn 80 hoạt động kích cầu du lịch tại Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024

03/01/2025 · Blog

Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra từ ngày 5-12/12 tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện với nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn.

Với chủ đề "Sống động mùa lễ hội", Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024 tập trung vào việc kết nối các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nhằm nâng cao hình ảnh thành phố như một điểm đến hiện đại và giàu bản sắc. Sự kiện này không chỉ thu hút du khách mà còn thúc đẩy sự sáng tạo trong ngành du lịch thông qua việc tổ chức khoảng 80 chương trình.

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 chính thức khởi động với lễ khai mạc tại chợ Bến Thành, một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố. Đặc biệt, chợ Bến Thành vừa được công nhận là di tích cấp thành phố vào tháng 11/2024, là điểm đến thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo, nét văn hóa giao thương sôi động và ẩm thực đặc sắc.

Các hoạt động tại khu vực tiểu đảo trước cổng chợ Bến Thành bao gồm diễu hành xe điện, xe đạp, triển lãm du lịch và các chương trình văn hóa - giải trí giàu tính truyền thống. Những hoạt động này không chỉ tôn vinh biểu tượng lịch sử mà còn góp phần làm nổi bật vẻ đẹp của TP.HCM, đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Một trong những điểm đáng chú ý là việc ra mắt ga ngầm metro Bến Thành, nhà ga trung tâm hiện đại nhất trong tuyến metro số 1 của thành phố, đã chính thức thương mại từ ngày 22/12/2024. Đây là một bước phát triển quan trọng, thúc đẩy sự phát triển giao thông công cộng thành phố và góp phần tạo nên diện mạo mới cho TP.HCM.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch, các chương trình văn hóa - nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, cùng với những tour du lịch mới lạ được tổ chức rộng khắp trên các quận, huyện và TP. Thủ Đức. Các không gian quảng bá du lịch, văn hóa, âm nhạc và nghệ thuật được thiết kế theo đặc trưng riêng của từng địa phương, mang đến trải nghiệm đa dạng cho du khách.

Một điểm nhấn đặc biệt là trò chơi đố vui ứng dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường), giúp người dân và du khách khám phá văn hóa, lịch sử, địa lý của các quận, huyện và TP. Thủ Đức một cách sinh động và hấp dẫn.

Cũng trong lễ khai mạc, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Chương trình này tạo cơ hội sáng tạo cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong ngành du lịch, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ.

Mục tiêu của Tuần lễ Du lịch lần này là tạo ra một sân chơi để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các tổ chức thể hiện những ý tưởng sáng tạo; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Các hoạt động trong tuần lễ sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi và phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, thu hút du khách.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết bắt đầu từ năm 2021, qua 3 lần tổ chức, Tuần lễ du lịch TP.HCM đã tạo dựng được thương hiệu với du khách và trở thành sự kiện thường niên của ngành du lịch thành phố.

Một gian hàng triển lãm tại Tuần lễ du lịch TP.HCM 2024

 

Đặc biệt, TP.HCM đã phối hợp với các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ để Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 trở thành sự kiện kết nối giữa Tuần lễ du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long (29/11 đến ngày 02/12/2024); với Tuần lễ du lịch tại Long An, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu (ngày 28/11- 4/12/2024); tạo nên bầu không khí lễ hội lan tỏa rộng khắp hầu hết khu vực phía Nam.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM trưng bày 150 ảnh giới thiệu và quảng bá về danh lam thắng cảnh Bình Định; di tích lịch sử, công trình kiến trúc văn hóa - tôn giáo tiêu biểu; các di sản văn hóa phi vật thể, lễ hội dân gian tiêu biểu; làng nghề truyền thống đặc trưng của Bình Định; ẩm thực, sản vật địa phương; thành tựu kinh tế - xã hội nhằm thu hút du khách đến với Bình Định. Đồng thời, Triển lãm cũng nhằm tăng cường hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Định và TPHCM, cùng các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long...

Bài viết khác

  • 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024
    03/01/2025 · Blog Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024. Cuộc bình chọn này được tổ chức theo Quyết định số 2748/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với sự tham gia của các đại diện lãnh đạo các cục, vụ thuộc bộ cùng gần 70 nhà báo từ hơn 50 cơ quan báo chí trung ương và địa phương.
  • 'Cháy' tour du lịch sang Thái Lan xem tuyển Việt Nam đá chung kết ASEAN Cup
    03/01/2025 · Blog Trưa 3-1, thông tin từ Vietravel, số chỗ trên 4 chuyến charter (thuê bao nguyên chuyến bay) đi cổ vũ trận chung kết bóng đá ASEAN Cup 2024 tại Thái Lan đã gần lấp đầy.
  • Những xu hướng du lịch định hình lại cách khám phá thế giới trong năm 2025
    29/12/2024 · Blog Cuối tháng 11.2024, ứng dụng đặt phòng Booking.com khiến cả thế giới xôn xao khi công bố 9 xu hướng du lịch đột phá trong năm 2025. Báo cáo này cũng đánh dấu tròn một thập kỷ Booking.com dự báo về xu hướng du lịch toàn cầu, dựa trên kết quả khảo sát hơn 27.000 du khách từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
  • Du lịch MICE và những thách thức cần chuyển hóa thành cơ hội
    29/12/2024 · Blog Với những người giỏi tiếng Anh, cụm từ MICE khá quen thuộc, bởi MICE là số nhiều của danh từ MOUSE (tức con chuột). Trong khi đó, với những ai thích xê dịch và hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành, MICE là thuật ngữ đang ‘hót hòn họt’.
  • Doanh nghiệp du lịch và bài toán chuyển đổi số để tồn tại
    29/12/2024 · Blog Chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng tất yếu và cấp bách trong ngành du lịch hiện nay đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Ngành du lịch vốn đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các yếu tố như: giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển, thay đổi thói quen của khách hàng,...đang phải chuyển mình để tồn tại và phát triển.
  • Châu Á áp đảo top 10 khách sạn tốt nhất thế giới 2024
    29/12/2024 · Blog Vừa qua tổ chức 50 Best đã công bố danh sách những khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024, với 7/10 cái tên đứng đầu nằm ở Châu Á.
  • ‘Điểm mặt’ những cường quốc du lịch của thế giới năm 2024
    29/12/2024 · Blog Công bố mới nhất từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã khiến cả thế giới phải chú ý, với một danh sách đầy bất ngờ về những quốc gia đứng đầu trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Những tên tuổi lớn nào đang “chễm chệ” ở top đầu trên bản đồ du lịch toàn cầu? Đâu là bí quyết thực sự giúp họ duy trì sức hút vượt trội?
  • Vì sao Bangkok là thành phố du lịch hút khách nhất thế giới năm 2024?
    29/12/2024 · Blog Đón 32,4 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2024, Thủ đô Bangkok (Thái Lan) “chễm chệ” ngôi đầu bảng xếp hạng các thành phố có lượng khách du lịch quốc tế lớn nhất thế giới.
  • Bí quyết trở thành nhân viên kinh doanh du lịch ‘đỉnh của chóp’?
    29/12/2024 · Blog Bán một chuyến du lịch là bán những kỷ niệm và cảm xúc, không chỉ là những điểm đến trên bản đồ. Vì thế, một nhân viên kinh doanh du lịch giỏi không chỉ phải thấu hiểu mong muốn khách hàng, mà còn biết cách mang lại những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi.
  • Doanh nghiệp du lịch làm sao để không ‘cuống cuồng’ với tour nghìn người?
    29/12/2024 · Blog Cuối tháng 8.2024, một tỷ phú Ấn Độ đã đưa hơn 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch. Đây được xem là sự kiện “chưa từng có”, phá vỡ mọi kỷ lục và là “cú hích” thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, cùng với đó là những thách thức là đau đầu các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và lưu trú.
{"LangunageId":"2","ArticleCategoryId":"4","ArticleId":"86","RootArticleCategoryId":"4","UrlEngine":"UrlArticleEngine","site":"1"}