Hơn 80 hoạt động kích cầu du lịch tại Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024
Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra từ ngày 5-12/12 tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện với nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn.
Với chủ đề "Sống động mùa lễ hội", Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024 tập trung vào việc kết nối các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nhằm nâng cao hình ảnh thành phố như một điểm đến hiện đại và giàu bản sắc. Sự kiện này không chỉ thu hút du khách mà còn thúc đẩy sự sáng tạo trong ngành du lịch thông qua việc tổ chức khoảng 80 chương trình.
Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 chính thức khởi động với lễ khai mạc tại chợ Bến Thành, một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố. Đặc biệt, chợ Bến Thành vừa được công nhận là di tích cấp thành phố vào tháng 11/2024, là điểm đến thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo, nét văn hóa giao thương sôi động và ẩm thực đặc sắc.
Các hoạt động tại khu vực tiểu đảo trước cổng chợ Bến Thành bao gồm diễu hành xe điện, xe đạp, triển lãm du lịch và các chương trình văn hóa - giải trí giàu tính truyền thống. Những hoạt động này không chỉ tôn vinh biểu tượng lịch sử mà còn góp phần làm nổi bật vẻ đẹp của TP.HCM, đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách.
Một trong những điểm đáng chú ý là việc ra mắt ga ngầm metro Bến Thành, nhà ga trung tâm hiện đại nhất trong tuyến metro số 1 của thành phố, đã chính thức thương mại từ ngày 22/12/2024. Đây là một bước phát triển quan trọng, thúc đẩy sự phát triển giao thông công cộng thành phố và góp phần tạo nên diện mạo mới cho TP.HCM.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch, các chương trình văn hóa - nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, cùng với những tour du lịch mới lạ được tổ chức rộng khắp trên các quận, huyện và TP. Thủ Đức. Các không gian quảng bá du lịch, văn hóa, âm nhạc và nghệ thuật được thiết kế theo đặc trưng riêng của từng địa phương, mang đến trải nghiệm đa dạng cho du khách.
Một điểm nhấn đặc biệt là trò chơi đố vui ứng dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường), giúp người dân và du khách khám phá văn hóa, lịch sử, địa lý của các quận, huyện và TP. Thủ Đức một cách sinh động và hấp dẫn.
Cũng trong lễ khai mạc, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Chương trình này tạo cơ hội sáng tạo cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong ngành du lịch, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ.
Mục tiêu của Tuần lễ Du lịch lần này là tạo ra một sân chơi để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các tổ chức thể hiện những ý tưởng sáng tạo; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Các hoạt động trong tuần lễ sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi và phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, thu hút du khách.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết bắt đầu từ năm 2021, qua 3 lần tổ chức, Tuần lễ du lịch TP.HCM đã tạo dựng được thương hiệu với du khách và trở thành sự kiện thường niên của ngành du lịch thành phố.
Một gian hàng triển lãm tại Tuần lễ du lịch TP.HCM 2024
Đặc biệt, TP.HCM đã phối hợp với các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ để Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 trở thành sự kiện kết nối giữa Tuần lễ du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long (29/11 đến ngày 02/12/2024); với Tuần lễ du lịch tại Long An, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu (ngày 28/11- 4/12/2024); tạo nên bầu không khí lễ hội lan tỏa rộng khắp hầu hết khu vực phía Nam.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM trưng bày 150 ảnh giới thiệu và quảng bá về danh lam thắng cảnh Bình Định; di tích lịch sử, công trình kiến trúc văn hóa - tôn giáo tiêu biểu; các di sản văn hóa phi vật thể, lễ hội dân gian tiêu biểu; làng nghề truyền thống đặc trưng của Bình Định; ẩm thực, sản vật địa phương; thành tựu kinh tế - xã hội nhằm thu hút du khách đến với Bình Định. Đồng thời, Triển lãm cũng nhằm tăng cường hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Định và TPHCM, cùng các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long...